Followers

Sunday, December 5, 2010

D' Bazaar



Kanina we had our company party at this place where “everyday, everyday the Magic is here.” Well, it wasn't really a party if you're going to consider what happens in a typical party. BUT ANYWAY, it was ok. Usually kapag company christmas gatherings, super sungit ako. But kanina, I was just so-so. Hindi naman ako sobrang natuwa. Hindi din naman ako deadma. I just had to be in control dahil yung nanay ko naman ang may sumpong. AHAHA AHAHA. Shyet, may pinagmanahan. HENIWEY, natapos din naman at nakauwi na kami at super SUPER pagod ako na pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto para akong ginahasa ng kama ko at nawalan ng malay. Masakit (sa batok) na masarap (matulog).

"FELIPEGUMISINGKANADIYANKAKAINA!!!"

Nagising ako bigla sa sigaw ng nanay ko. Sumakit tuloy ang ulo ko nang bonggang... bonggang... bongga.

Walang akong moral story sa kwentong ito kaya next chika na.

I was at the Cuenca bazaar yesterday (with my Haniiiiiiii) para maghanap ng mga anik-anik na chipipay pero sushalin dahil ang mga tindera ay inglisera like "yeah my products are so ganda like look o, they have the colors of the different seasons kasi... yuh, that's like so sushaaaaaal, right? And you can make pamigay to your Titas kasi they're really so ganda, riiiiight?" So ayun. Puta. Wala akong nabili. NGUNIT SUBALIT DADAPWAT, may kiosk doon ang Smart Broadband. So, di ba lang may mega issue ako ngayon and forever with Globe Broadband? Ok naman speed niya. Mabilis talaga. Ay, may bigla akong natandaang ka-EB many years ago. Nahipo ko lang ang itlog, nilabasan na ka-agad. Mabilis talaga. ANYWAY, ok naman ang speed ng Globe DSL ko kaso konting utot lang ng ulan, napuputol na kaagad ang connection. That's wrong di ba? Very wrong! At LATELY ha, hirap akong mag-download ng torrents. AHAHA AHAHA. Punyeta, namirata lang pala. So nung nag-inquire ako about Smart WiMax habang kumakain ng Belgian choco ice-cream (mas marami pa yata akong ginastos sa pagkain), nalaman ko na available siya sa village PERO pwede ko pang ipa-test sa kanina kung may signal dito sa home-office ko kasi nasa gitna siya ng bahay. So wala naman akong pinirmahang kontrata. Inquire-inquire lang naman. TAPOS nakita ko na may kiosk din ang PLDT. Di ba nga sa previous post ko na-imbey ako nang bongang-bonga dahil walang DSL ONLY service ang PLDT. Pero naisipan kong bigla, AS INNNN right there and there and there, na magpakabit na nga lang rin ng DSL sa existing PLDT line namin namin. Jack en poy lang dahil dalawa ang linya namin ng telepono dito sa bahay. So fill-up naman ako ng form in behalf of my Mudra (pina-alam ko na sa kanya na nag-apply ako ng bagong internet connection). At ngayon hope naman ako na sana makabitan ako ng DSL this week para mahagis ko na ang DSL modem ng Globe Broadband sa office nila sa festival mall. Ahaha ahaha. Chika lang.

BUT WAIT! THERE'S MORE!

I bought a piratang chillout CD from this tisay sa bazaar. Akala ko pa naman she compiled the tracks herself kasi burned copy lang tapos alam mo yun, mukhang compilation lang talaga. Pinatugtog ko muna siya sa car while Hani and I were driving around Alabang (Elebeng). When I put the cd naman in my computer, lumabas yung CD track names sa iTunes ko (bongga!!!!!) and found out na it's from an original album called Relax produced by this trance duo Blank and Jones. I love their CD and I think I will be looking for more albums from them. Their wikipedia page says that they released eleven albums and 16 singles so yeah, I just gave myself a little project.

2 comments: