Followers

Tuesday, December 21, 2010

Isang Linggong Lumipas

Hindi ko pa nakikita ang listahan ng mga holidays for next year pero sabi ng mga bibong ka-twitter, they mostly fall on weekends. For more added chuva, walang ginalaw si PNoy sa mga holidays para magkaroon ng mga long weekend. Siguradong madaming bekititas ang magagalit sa statement ko, pero HAY SALAMAT NAMAN AT NABAWASAN ANG MGA LONG WEEKEND NA YAN!

* sabay ilag sa lumilipad na stick ng concealer at ng mga ninja stars na feeenk.

Let me explain. Nagpapatakbo kasi ako ng negosyo. At sa negosyo na ito kailangan namin ang serbisyo ng bangko. At part din ng negosyo namin ay magbukas even on holidays. Marketing edge chuva lang naman sa industriyang mega chuk-chakan sa competition. So ayun. Kaya nung panahon ni Hobbit Gloria, kapag ginawang holiday at walang pasok ang isang weekday, panahon ng windang-windangan ang a day before para sa amin. At pagdating ng holiday-that-falls-on-a-weekday, wala na nga si bangko, may extra bayad pa sa mga tao namin dahil open kami even on holidays.

Award.

Award din sa marketing chuva-chuva. Marketing chuva-chuva fail. Marketing chuva-chuva fail nang bongang-bonga.

Anyway, we were fine naman kahit na ganun ang situation. Nakapag-adjust naman kahit na paano. Parang panty na masikip. Adjustable. Pero sa pagbalik sa "normal" ng mga holidays next year, laking pasalamat na rin ng mga business woman (choz!) tulad ko.

Heh. Ni. Wey. I'm sure naloka kayo sa mga balita last week. Sa ikinatutuwa ng mga baklang hindi pa marunong magjakol noong dekadang 90, pinalaya si Poging Hubert makalipas ang something-something many years na pagkakulong na ikinagulat ng mga kamag-anak kong chismosa sa Amerika. Ang tanong ng mahiwagang salamin ni Kuya Boy (chika lang), did you free a guilty man? Sadya bang mas yummy si Jason? O mas yummy ang tatay, si Daddy Freddy? Pasensya na. Mahilig ako sa older men. Ehehehehehehehe. Shyet. At his age, ang hot pa rin ni Daddy Senator. Rrrrawr!!! Ang pangalawang intriga: abswelto si Papa Hayden. KALOKA!!! So I guess wa-epek ang mga video ng mga bongkangan ni Papa H. Ang tanong ng mahiwagan salamin, nagsisisi na ba si Katrina na pumatol siya sa poging jowa ni Doktora MILF? By now ba nag-trim na si Papa Hayden kasi talagang hairy siya doon? Totoo bang tumitingin siya sa microscope nung ginawa niya yung pabango niya kasi mukha siya doong very intelligent sa eksena na yun, promise. Ang pangatlong intriga: naibalik ng korte kay Waray Imelda, ang pinaka maluhong babae sa buong world, ang mansyon ng tatay niya sa Leyte. Ang tanong ng mahiwagang salamin... Wala. Ako ang mahiwagang salamin at wala akong pakialam sa balitang yan.

Huy. Nakita ninyo ba yung buwan ngayon? Honggondaaaaa...! Wag ka lang masyadong tumitig nang matagal at baka lumabas ang pakpak mo at humiwalay ang katawan mo sa pwet mo. Impakta!

Ilang araw na lang, pasko na. Hindi ako excited doon. Mas excited pa ako sa pag-akyat ko sa Baguio sa lunes kasama ang Hani ko. Yeeheeee! Tatlong araw na pahinga din yun! Actually, kahit na hindi umakyat ng Baguio o pumunta kahit saan, wala lang magpaalala sa akin tungkol sa trabaho, happy na ako.

Peksman, hindi ako magiging masungit.

2 comments:

  1. Looking forward to seeing you soon!!!

    Partey partey!

    ReplyDelete
  2. Happy 2011, Felipey :) Saya ng blog mo. My new favorite blog. Sana magpodcast ka na rin. Mas masaya kaya yun

    ReplyDelete