Followers

Monday, December 27, 2010

Jingle Bells

Hanunah!? Kung bonggacious ang pasko ninyo, sa akin hindi. Ah, hindi ako nagre-reklamo. Ganito kasi yan. Christmas eve, nagsimba kami ng 6pm mass sa Zobel chapel (I'm sure may totoong name yan, hindi ko lang alam). Then dinner at my brother's house with my Titas. Doon na rin kami nagbigayan ng gifts. And by 9pm, nasa bahay na kami at handa nang matulog si pudra at mudra. I still had the energy to walk my dog (while twitting with neighbor Drei), play DOTA/EOTA, and watch a DVD movie of John Lloyd Cruz. I ended up sleeping at 2am. Christmas day, I gave my puppy a bath and then played some more computer games. Sa gabi we had the traditional christmas day dinner at my Tita's house in Madrigal. At dahil most of our REAL relatives are in the US, inimbita na rin ng mga Tita at Mom ko ang mga kaibigan nila.

Tapos pabulagang CM texted na he wanted to go out. It was a Staurday night, ako din kaya! Buti na lang nagsungit ang tatay ko dahil gusto nang matulog so I brought my Mom and Dad home at 9pm at fly naman ako to pick up CM sa next province lang naman. And then VJ, DL and PA texted na they were hanging out at Petron Alabang. I wanted CM to meet my friends para lumaki ang circle of Southies so fly naman kami doon. We stayed siguro about 20 minutes lang coz CM really REALLY wanted to go out and DRINK. Ang ending namin Silya in Malate. Ako ang nagsabi na ayokong pumasok sa Bed dahil sure akong magulo doon after it's re-opening. BUT THEN nag text si JR na "bakla, nakita ko kotche mo. Papunta kaming Bed. See you there!". At biglang na excite naman ang Lola mong may tama na agad sa tatlong boteng beer dahil hindi na ako marunong uminom. Fly kami sa Bed. Dahil hindi naman kami sushal-sushalang VIP, nagbayad kami ng 500 pesosesoses na entrance fee na may kasamang 2 free drinks na tinangga ng kasamang kong lasingero. Ako, learning my lesson from a previous drinking session a few months ago, naka dalawang boteng mineral water lang naman. 3 floors na ang Bed ngayon. Ang 3rd floor parang smoking deck pero may bar pa rin. Dito nagpupulong ang mga sunog baga. Kaloka, nakita ko si Steve. Pero di na siguro ako dapat nagulat dahil pugad ng mga bakla naman yun. Nang makita ko si JR ang binalita niya sa akin live-in na daw yung ex ko at ang current niya tapos sumibat na siya. Bruhang yan. Pinapunta ako sa loob para lang sabihin yun, pwede namang i-BBM. Ehehe. Anyway, ang ganda ng Bed ngayon. Reklamo ko lang masyadong masikip ang banyo and I guess sinasadya ng mga may-ari na wag lagyan ng harang ang mga urinal para magkasilipan ang mga bakla. And infairness sa crowd, puro mga taong kagandahan ang mga nandoon. Tipong mauubusan ka ng supply ng bet bet bet bet bet bet bet at more bet! Anyway, di na kami tumagal kasi di naman ako umiinom at wala ako sa mood na kumembot at umindak. I got home at 3am at doon... Doon na nagtatapos ang aking Christmas.

RIGHT THIS VERY MONUMENT, nasa Baguio kami ni Hani. Brrr. Ang init. Choz. Sana mamayang gabi bumongga ang ginaw para sa eksenang yakapan. Mmmmmmm.

2 comments: